7 mẹo cho các sự kiện Team building của doanh nghiệp

Các hoạt động xây dựng nhóm có thể là một phần thiết yếu trong việc tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa các đồng nghiệp và một cách hiệu quả để thúc đẩy năng suất. Và ở Việt Nam, các hoạt động xây dựng nhóm này được gọi dưới một cái tên không còn quá xa lạ “Teambuilding”.

Việc xây dựng nhóm không quá khó và thực sự có thể chia thành bảy bước khác nhau. Một số mẹo có thể có giá trị hơn nếu như bạn là người lần đầu tổ chức hoạt động này, nhưng bạn nên nhắm đến tất cả những mẹo dưới đây để bạn có thể chắc chắn rằng các hoạt động xây dựng nhóm của bạn được kết quả tốt nhất.

anh 2

Yêu cầu nhân viên của bạn cho ý tưởng

Khi nói đến việc lập kế hoạch các sự kiện như vậy, chắc chắn sẽ có một số bất mãn từ một số nhân viên. Một số sẽ thích các hoạt động và trò chơi xây dựng nhóm ngoài trời, trong khi những người khác muốn tránh xa điều đó và theo đuổi các hoạt động trong nhà. Thay vì quyết định một cái gì đó cho mình, hãy mang ý tưởng đó đến cho các nhân viên thông qua phiếu bầu để lựa chọn.

anh 3

Giúp nhân viên của bạn có vai trò tích cực hơn

Là phần mở rộng của mẹo trước, công việc này giúp nhân viên của bạn sẽ góp mặt vào trong các hoạt động của tổ chức. Mặc dù nó có vẻ giống như một cái cớ để có được sự giúp đỡ nhưng tất cả đều là một nhiệm vụ khá mất thời gian bởi trên thực tế, rất ít nhân viên có tính hướng ngoại. Nó sẽ gần như giống như một thách thức mà họ được đưa ra mà không hề nhận ra rằng họ phải làm việc cùng nhau để có được sự thống nhất cũng như giữa các nhân viên có thể hiểu hơn về nhau.

anh 4

Yêu cầu nhân viên của bạn ghi lại ngày

Tất cả đều tốt nếu như một ngày của các sự kiện Teambuilding được diễn ra suôn sẻ, nhưng luôn có khả năng cuối cùng nó sẽ không dẫn đến gì cả. Nếu những người tham gia nghĩ về nó chỉ là một “ngày nghỉ” họ có thể có nguy cơ mất / quên tất cả những đóng góp tích cực mà họ làm cho ngày hôm đó và không mang lại bài học trở lại nơi làm việc. Để chống lại điều này, mỗi người trong số họ viết ra kinh nghiệm của họ để có thể sau này nhỡ cần phải dùng đến nó đấy!

anh 5

Làm cho họ bước ra khỏi vùng thoải mái

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại không hề như vậy. Bạn thử nghĩ xem, ví dụ, nếu chúng ta thường xuyên bị gò bó trong một văn phòng nhàm chán cả ngày, hãy sắp xếp một ngày thể thao hoặc một hoạt động chèo thuyền…Chính những hoạt động nhỏ này sẽ là cầu nối cho các nhân viên với nhau đồng thời cũng giải tỏa được những áp lực khi làm việc mang lại tinh thần sảng khoái hơn.

Kiểm tra kiến ​​thức của họ

Điều này nghe có vẻ hơi khắc nghiệt, nhưng không có gì sai với việc đảm bảo nhân viên của bạn ở cấp cao nhất khi nói đến kiến ​​thức chung và cụ thể. Nếu bạn nghiêm túc về việc đưa ý tưởng xây dựng nhóm lên cấp độ tiếp theo, thì điều đó chỉ công bằng khi bạn nhận được một số kết quả.

anh

Cẩn thận khi xây dựng một bài kiểm tra Team building với các câu hỏi nhằm thu được câu trả lời mà bạn muốn thể hiện những gì họ thực sự biết.

Kiểm tra điểm mạnh và điểm yếu của họ

Thông thường, việc xây dựng nhóm sẽ nhân viên của bạn sẽ khám phá ra điểm mạnh của họ và nơi họ cần phải tự cải thiện. Tuy nhiên, bạn nên cố tình tổ chức một hoạt động mà bạn biết họ đã đấu tranh để xem họ xử lý tình huống như thế nào. Cách họ phản ứng có thể giúp bạn thấy cho chính mình nơi họ hiện đang đứng.

anh 7

Tiến hành khảo sát

Tương tự như vậy, bạn nên tiến hành khảo sát sau đó, để bạn có ý tưởng về những gì nhân viên nghĩ về các sự kiện và từ đó bạn có thể làm gì để cải thiện và tiếp tục cho các hoạt động Teambuilding tiếp theo.

Không ai có thể phủ nhận rằng các sự kiện như Teambuilding có thể giúp tăng năng suất, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải dừng lại ở đó. Các công ty nên luôn luôn hướng đến việc đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo, bất kể điều gì. Vì vậy, tại sao không đi theo tuyến đường này khi nói đến xây dựng đội ngũ? Nhân viên của bạn xứng đáng với nó và nó có thể chứng minh khả năng của bản thân.

anh 8

Focus Event là một công ty quản lý sự kiện xây dựng nhóm tổ chức các hoạt động thú vị cho các nhóm công ty, nhằm làm việc với nhiều khách hàng thuộc mọi quy mô để tạo ra các hội thảo hấp dẫn và thú vị cho các sự kiện ngày và buổi tối.

FOCUS EVENT Company

Địa chỉ: 153 Nguyễn Đình Tứ – Đà Nẵng

Email: focuseventdn@gmail.com

Hotline : 0905 575 235 ( Mr.Phong)

Web : focusevent.vn

.
.
.
.