Xây dựng fanpage phục vụ hoạt động kinh doanh không phải là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên thực tế tại Việt Nam, trong số những fanpage có số lượng thành viên nhiều nhất lại gần như không có doanh nghiệp trong nước.
Xây dựng chiến lược cho Fanpage
Bước đầu tiên, bạn phải lên chiến lược để xây dựng trang Fanpage của mình về: Thương hiệu, nội dung, hình ảnh, liên kết, nền tảng có thể phát triển, mục tiêu đề ra là gì và hành động để đạt được nó bằng: tư duy, công cụ hỗ trợ, ngân sách và nền tảng sẵn có.
Mấu chốt vấn đề ở đây là gì?
- Bước đầu lên chiến lược tổng quát tất tần tật mọi thứ
- Tiếp theo hãy đặt ra các trường hợp có thể xảy ra, một vài câu hỏi vì sao và giải quyết các vấn đề đó.
- Thực hiện các bước theo chiến lược đã đặt ra và thay đổi nó trong quá trình thực hiện (vì chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn và nó sẽ khó mà theo kế hoạch được).
- Cuối cùng, hãy theo dõi Cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả từ chia sẻ của Focus Event dưới đây
Mặc dù đã bắt đầu sử dụng facebook, xây dựng fanpage để bán hàng, quảng cáo cho công ty và sản phẩm của mình nhưng các doanh nghiệp vẫn chỉ làm một cách thiếu trình tự và sự đầu tư thích đáng. Họ không có một đơn vị riêng phụ trách mảng này bởi đơn giản các doanh nghiệp Việt vẫn coi mạng xã hội facebook như một sân chơi của giới trẻ, không đóng góp nhiều vào doanh thu.
Vậy làm thế nào để xây dựng Fanpage từ con số 0? Khai thác thật sự hiệu quả fanpage của facebook ngay từ thời gian đầu? Quy trình diễn ra như thế nào? Những gợi ý sau đây có thể phần nào giúp doanh nghiệp tham khảo và tìm được cách giải quyết phù hợp nhất:
1/ Xây dựng cộng đồng
Giai đoạn đầu tiên này việc tiên quyết là thu hút càng nhiều người tham gia fanpage càng tốt, không cần đúng đối tượng yêu cầu và cũng không cần chú ý đến cách thức. Khi tương tác trên page, bạn bè của các thành viên sẽ thấy thông tin về fanpage và nếu sản phẩm của bạn tốt, họ sẽ tự động like fanpage thông qua viral.
Bạn cần phải dành từ 7 đến 20 ngày cho bước đầu tiên này. Tất nhiên chúng tùy thuộc vào sự tích cực của bạn trong việc quảng bá fanpage. Để dễ dàng hơn, đầu tiên hãy nhờ bạn của mình like page sau đó thông qua họ mà thực hiện truyền thông. Sau đó, tham gia các group, page trên facebook trao đổi kinh doanh để tranh thủ quảng cáo.
2/ Giveaway, minigame, phần thưởng cho các khách hàng trong những ngày đầu
Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽ giúp cho fanpage của bạn sôi động hơn, tương tác tốt, thu hút lượt thích trang nhiều hơn. Đây là cách tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, khuyến khích họ tương tác với nội dung trên trang để nội dung lan truyền hiệu quả hơn. Hãy tổ chức tặng quà, cuộc thi đơn giản có thưởng, yêu cầu người dùng share nội dung, like page để tham gia nhận quà. Fanpage của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tiềm năng để bán hàng.
3/ Kết nối Fanpage với các phương tiện truyền thông khác
Để có thể quảng bá và xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả, bạn cần kết nối Fanpage với nhiều phương diện truyền thông khác như Website – Bạn cần bổ sung tính năng thích trang trực tiếp trên website, đặt nút mạng xã hội ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để người dùng like trang của bạn và bạn cần phát triển website mạnh nhất có thể để thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách đăng những bài viết chuẩn SEO cho doanh nghiệp của bạn
Ngoài ra, bạn có thể kết nối với nhóm khách hàng trong Group (Nhóm Facebook): đó là xu thế hiện nay, có rất nhiều cộng đồng có lượng tương tác lớn, họ liên kết với Fanpage Facebook (Facebook hỗ trợ tính năng khá lâu rồi và nó bổ trợ cho Fanpage rất nhiều về thương hiệu và cả lượng Like nữa). Kèm theo một vài Event, quáng bá Fanpage đối với nhóm hoặc cộng đồng thuần chăm sóc khách hàng và tạo phễu.
4/ Đầu tư vào nội dung bài đăng ở Fanpage
Chiến lược quảng bá hình ảnh và dịch vụ của doanh nghiệp chỉ có một mục đích duy nhất đó là: tạo được ấn tượng và thiện cảm của cộng đồng đối với doanh nghiệp. Làm được điều đó, việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đã có thể coi là thành công. Việc đầu tư vào nội dung trong mỗi bài đăng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cũng như giá trị của công ty, bạn có thể tham khảo thêm: https://focusevent.vn/content-king-dich-vu-content-chuyen-nghiep-hang-dau-viet-nam/
5/ Quảng cáo tăng Like
Đầu tư cho quảng cáo trả phí, đặc biệt là quảng cáo trên Facebook luôn là xu thế marketing online. Theo nghiên cứu của mình, các shop online nhỏ và kể cả doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng Facebook Ads & Google Adword để tiếp cận khách hàng. Với 2 lý do chính:
- Chi phí rẻ
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn kênh marketing truyền thống.
Tuy nhiên, bỏ tiền để chạy quảng cáo chỉ phù hợp với những bạn có kỹ năng quảng cáo online. Nếu không rành về Facebook Ads hay Google Adword, bạn chỉ tiền mất tật mang thôi.
Không phải chỉ là việc lên chiến dịch là xong, bạn còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề xung quanh như thanh toán, tài khoản bị khoá, chính sách quảng cáo,…
6/ Liên hệ với người có ảnh hưởng trong cộng đồng
Bạn có thể nhờ vào mối quan hệ với người có ảnh hưởng trong tệp khách hàng của bạn, nhờ họ quảng bá, có thể trả phí hoặc không trả phí. Bạn có thể nhờ họ quảng bá về Fanpage của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên tìm những blogger review mỹ phẩm của bạn.
Trước khi nhờ họ quảng bá cho bạn, bạn nên tìm hiểu sơ lược, xem họ nổi tiếng nhờ điều gì, thường review sản phẩm gì, cách họ quảng bá như thế nào và sau đó hãy liên lạc với họ.
Với những Cách xây dựng page facebook mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ quyết định tới việc xây dựng và phát triển fanpage của bạn. Hi vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm để lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho nội dung fanpage của mình.
Nếu bạn vẫn đang còn nhiều băn khoăn trong việc xây dựng Fanpage, đừng ngần ngại hãy liên hệ hay với FOCUS EVENT để có ngay cho mình Fanpage hoàn hảo nhất để phát triển doanh nghiệp trong tương lai.