Các chương trình khuyến mãi là một trong những đòn bẩy giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, giúp tạo ra những biến đổi lớn về nhận diện, thị trường, doanh thu.
Khi thị trường F&B đang có mức độ cạnh tranh khốc liệt, tỷ lệ đào thải cao, các mô hình cần có những chính sách kích cầu phù hợp. Đặc biệt với dịp lễ 30/4 1/5 đang đến gần, với lượng khách du lịch đổ xô đến thành phố Đà Nẵng để tận hưởng kỳ nghỉ lễ, thì đây là cơ hội thích hợp để các doanh nghiệp F&B tung ra những chương trình khuyến mãi kích cầu tăng doanh thu.
Focus Group xin gửi đến các bạn bài viết giới thiệu 10 chương trình khuyến mãi hay hấp dẫn dành cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán nhậu.
1. Thử thách thi ăn
Thử thách thi ăn là một hình thức khuyến mãi không mới nhưng chưa bao giờ cũ ở Việt Nam. Các cuộc thi ăn món ăn hấp dẫn được phục vụ với suất ăn cực lớn hoặc cực cay luôn thu hút giới trẻ sành ăn và ham vui. Phần thưởng cho cuộc thi có thể là hiện vật hoặc hiện kim, voucher, chụp hình vinh danh… Có thưởng thì phải có phạt, người chơi thua cuộc chỉ “bị phạt” số tiền bằng giá trị suất ăn của cuộc thi.
2. Happy day/ Happy hour – chương trình khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần hoặc 1 khung giờ vắng khách
Đây là chương trình khuyến mãi nên có của các nhà hàng, quán ăn. Hình thức khuyến mãi này giúp tăng lượng khách hàng ghé nhà hàng, quán ăn của bạn vào các những ngày thấp điểm hay những khung giờ nhu cầu của khách hàng thấp.
3. Giảm giá
Giảm giá là hình thức khuyến mãi xuất hiện từ rất lâu và được áp dụng trên hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm. Mức giảm giá có thể được áp dụng từ 10 đến 50% tùy vào sản phẩm hoặc mục tiêu bán hàng của quán.
Nhưng bạn có thể tạo nên những chương trình giảm giá thú vị nhằm thu hút khách hàng như:
– Giảm giá cho tất cả khách hàng nữ vào các dịp 8/3, 20/10…
– Giảm giá cho khách mặc dresscode theo chủ đề của quán
– Giảm giá cho khách nữ trong ngày “no bra” hàng tuần
Mục đích của việc giảm giá:
+ Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc
+ Giúp gia tăng thị phần trong một thời gian ngắn
+ Kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn
+ Giúp bạn tiếp cận được với vô số khách hàng trong một thời gian ngắn
+ Giảm thiểu sự mất lòng tin của khách hàng
4. Khuyến mãi hấp dẫn cho ngày sinh nhật của khách hàng
Với cách khuyến mãi này, khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Đối với hình thức khuyến mãi này, bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10 đến 15% trên tổng hóa đơn, tặng bánh kem hay miễn phí decor để khách có 1 tiệc sinh nhật lung linh…Đây là dịp để khách hàng rủ thêm bạn bè, người thân đến nhà hàng quán ăn để sử dụng ưu đãi.
5. Đồng giá
Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích, bản chất cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi cảm giác mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.
Khi thực hiện chương trình khuyến mãi này, bạn có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong menu (thực đơn) và áp dụng chính sách chương trình đồng giá.
6. Giảm giá khi đi theo nhóm ở nhà hàng buffet
Kinh doanh Buffet đang trở thành xu thế và 1 nhà hàng Buffet có thể chứa và phục vụ hàng chục đến hàng trăm người vì thương thiết kế quán Buffet phải rộng và thiếu chỗ không phải là vấn đề. Thế nên luôn có chương trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn/người yêu theo sẽ được giảm giá cao, có thể từ 10-20%. Làm thế sẽ kích cầu khiến khách hàng đến ủng hộ quán thường xuyên hơn.
7. Bốc thăm may mắn cho khách hàng
Trong tâm của mỗi người đều có một phần thích thắng thua. Đánh vào những cảm xúc và suy nghĩ đó, chương trình bốc thăm trúng thưởng khơi gợi sự tò mò của người chơi kiểm tra độ may mắn của mình cũng như lòng ham muốn những món quà. Lắm khi, họ bốc thăm vào những món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì được nhận 1 cái gì đó từ cửa hàng bạn.
Là 1 trong những kiểu chương trình khuyến mãi trà sữa/cafe hiệu quả từ xưa đến nay, nhưng bạn cũng nên biết cách kiểm soát khuyến mãi này, tránh bị lỗ chi phí và tranh chấp giữa những người nhận giải sau bốc thăm.
Cụ thể ở đây là những chương trình khuyến mãi để giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng đồng thời tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý khi chạy chương trình:
Chăm chút cho hình ảnh Fanpage, mạng xã hội: Để có một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội lan tỏa nhanh chóng thì hình ảnh là phần quan trọng bởi hình ảnh là bộ mặt của cửa hàng. Ngoài ra, 1 fanpage có hình ảnh đẹp cũng đồng nghĩa với việc chiến dịch truyền thông của bạn sẽ nhận được nhiều Like, share và chia sẻ.
Gia tăng sự trung thành của khách hàng sau chiến dịch: Một chiến dịch truyền thông thành công sẽ đem lại rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đó chính là sau khi kết thúc chiến dịch, liệu khách hàng có quay lại với cửa hàng của bạn hay không hay chỉ đến vì “Tò mò”?
Sử dụng các đơn vị truyền thông để lan tỏa chiến dịch: Bạn có thể tham khảo Focus Group – Event, Marketing & Tư vấn setup vận hành để lan tỏa các chiến dịch của mình đến với công chúng nhanh hơn. Với hơn 1000+ khách hàng ở tất cả các lĩnh vực, chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến những giải pháp marketing giúp thúc đẩy doanh số.
Liên hệ ngay Focus Group để được tư vấn chi tiết các gói dịch vụ!
—
𝗙𝗢𝗖𝗨𝗦 𝗚𝗥𝗢𝗨𝗣:
Địa chỉ: 356/105 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
Email: focuseventdn@gmail.com
Hotline: 090 557 52 35
Tiktok: https://s.net.vn/Vz9u
#FocusGroup #FocusEvent #FocusAgency #digitalmarketing #marketing #fnb #setup #operation #event #Danang