Những lưu ý khi tìm địa chỉ cho thuê âm thanh ánh sáng cho sự kiện

Tính chất chương trình

Trước khi quyết định thuê âm thanh ánh sáng cho sự kiện, bạn nên suy tính kỹ càng về tính chất của chương trình để lựa chọn được loại thiết bị phù hợp. Trong một số trường hợp như các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật nhỏ thì không nhất thiết phải thuê các loại loa công suất lớn hay các loại đèn chớp quá nhiều. Lúc này, hệ thống loa JBL hay Martin hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu. Ngược lại, tại các sự kiện lớn như các buổi liveshow ca nhạc, giới thiệu cực phẩm đến khán giả thì các loại loa treo, đèn treo lại là sự lựa chọn hợp lý.

cho thuê âm thanh ánh sáng

Số lượng người tham gia chương trình

Nắm được số lượng người tham gia chương trình sẽ giúp bạn thuê âm thanh, ánh sáng phù hợp để giúp khán giả có thể nghe và nhìn lên sân khấu một cách rõ ràng dù ở bất kì khoảng cách nào. Ngoài ra, việc áng chừng số lượng người tham gia sẽ giúp bạn phân chia vị trí chỗ ngồi, giúp sắp xếp không gian sự kiện một cách hài hòa nhất.

Chẳng hạn, với một sự kiện lượng người lên tới 1000 thì các loại loa treo tường bình thường âm thanh chỉ có thể đạt tới khoảng cách xa nhất là 50m. Vì vậy, thay thế bằng hệ thống loa D.A.S Aero 40A với tầm phủ âm thanh lên tới 200m là lựa chọn thích hợp.

cho thuê âm thanh ánh sáng

Không gian sự kiện

Không gian sự kiện ngoài trời hay trong phòng kín sẽ ảnh hưởng lớn đến cách chọn thuê âm thanh ánh sáng. Nếu sử dụng loa quá lớn được phát trong phòng kín với không gian nhỏ thì âm thanh dễ bị dội ngược lại khiến người nghe rất khó chịu. Ngược lại, ở những không gian ngoài trời thì phải tính toán đến tầm phủ của âm thanh phải lấn át được những tiếng ồn và ánh sáng hắt vào từ bên ngoài để lựa chọn loại âm thanh, ánh sáng hợp lý. 

Kinh phí cho sự kiện

Khi bạn đã xác định được tất cả những yếu tố trên thì việc cân nhắc chi phí hợp lý là một điều cần thiết. Đối với mỗi loại loa hay đèn có kích cỡ cũng như chất lượng khác nhau thì sẽ có giá thành chênh lệch.

Dưới đây là một số mức giá cơ bản của hệ thống âm thanh hiện nay. Tuy nhiên, mức giá này chỉ mang tính chất tương đối, tham khảo. Tùy vào tình hình mỗi sự kiện khác nhau sẽ có sự thay đổi để phù hợp.

cho thuê âm thanh ánh sáng

– Hệ thống âm thanh cho bài phát biểu đơn giản số lượng từ 30- 50 người: dao động 1.000.0000đ

– Hệ thống âm thanh để hát cho tiệc liên hoan số lượng 50 người: dao động 1.500.000đ

– Hệ thống âm thanh, ánh sáng để hát trong tiệc liên hoan số lượng 50-100 người: dao động 2.500.000 – 4.000.000đ

– Hệ thống âm thanh, ánh sáng cho sự kiện quan trọng như ra mắt sản phẩn, giới thiệu thương hiệu, có ca sĩ hát chuyên nghiệp: dao động 10.000.000 – 20.000.000đ

– Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp với những kĩ xảo bắt mắt: dao động 20.000.0000 – 50.000.000đ

Lựa chọn đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng uy tín

Với những đơn vị cho thuê âm thanh, ánh sáng uy tín, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng của các thiết bị cũng như có giá cả bình ổn so với thị trường. Ngoài ra, với các đơn vị uy tín, họ sẽ chịu trách nhiệm từ việc lên ý tưởng lắp ráp các thiết bị phù hợp với sân khấu cho tới khi kết thúc chương trình và thu hồi lại thiết bị.

cho thuê âm thanh ánh sáng

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có không ít những nơi cung cấp không chuyên hoặc có ít kinh nghiệm trong việc phối màu ánh sáng hay đặt loa phù hợp. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ tại FocusEvent Là đơn vị đã có hàng chục năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện cũng như cho thuê các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, FocusEvent được rất nhiều công ty lớn tin tưởng. Trong số đó có thể kể đến: Metfone, Citimart, Nhà hàng Quốc tế Thiên Trường, Liveshow Elenor Clapham Australia,…

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được dàn âm thanh ánh sáng phù hợp với sự kiện và kinh phí.

FOCUS EVENT Company

Địa chỉ: 153 Nguyễn Đình Tứ – Đà Nẵng

Email: focuseventdn@gmail.com

Hotline : 0905 575 235 ( Mr.Phong)

Web : focusevent.vn

.
.
.
.