Chắc hẳn các bạn cũng đã biết nếu tổ chức sự kiện thành công thì việc mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất cao. Ngoài việc, quảng cáo trực tiếp hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu và đối tác chiến lược một cách dễ dàng hơn.Tổ chức sự kiện luôn là chiến lược thúc đẩy phát triển kinh doanh một cách hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu nói xa hơn, đó chính là yếu tố dẫn đến sự thành công và vị trí trong xã hội của cả một doanh nghiệp.
Hiện nay, tổ chức sự kiện được xem là một ngành dịch vụ phát triển khá mạnh và đa dạng trong mọi hình thức. Chính vì vậy, đã xuất hiện rất nhiều công ty chuyên tổ chức sự kiện được xem là chuyên nghiệp. Vậy tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bao gồm những thành phần nào? và đối với một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp họ sẽ cần những yếu tố ra sao?
Mục đích trong công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp muốn hướng đến
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng đối với các công ty tổ chức sự kiện thông qua các sự kiện như lễ khai trương, sự kiện giới thiệu sản phẩm, …
- Giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành tổ chức sự kiện
Các yếu tố mà một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần có
Một công việc được mọi người nhận xét là “làm dâu trăm họ”, không có một giới hạn về những công việc mà phải đòi hỏi một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp phải làm. Tuy nhiên, họ phải đáp ứng được sự hoàn hảo nhất có thể về những yêu cầu mà khách hàng mong muốn. Và sau đây là một số yếu tố cần thiết và bắt buộc đối với một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp phải có như sau:
1. Đam mê là chìa khóa của sự thành công:
Thời gian đối với công việc tổ chức sự kiện không phải chỉ quanh quẩn trong khoảng thời gian 08 tiếng mỗi ngày, mà đôi khi các bạn phải làm việc suốt 18 tiếng trong một ngày, dậy sớm thức khuya là việc hết sức bình thường vì tính chất công việc. Vì vậy, đối với những người thật sự có niềm đam mê và thể hiện được sự quyết tâm sống chết với nghề thì mới thành công trong công việc này.
2. Chịu được khó khăn và áp lực trong công việc
Đối với một người tổ chức sự kiện đòi hỏi họ phải có con mắt tinh tế và đầu óc linh hoạt trong mọi vấn đề, để họ giám sát và xử lý mọi tình huống bất chợt có thể xảy ra trong chương trình. Điều đặc biệt hơn, trái tim nóng và cái đầu lạnh là điều thiết yếu mà người tổ chức sự kiện cần có.
3. Kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm là vô cùng quan trọng
Các bạn đã từng nghe câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, một người chắc chắn không bao giờ làm nên được một sự kiện lớn mà cần đến một tập thể.
Mỗi một người đều có những công việc nhất định, nhưng mục đích chính vẫn là hướng đến một sự kiện hoàn hảo nhất, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Vì vậy, kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm rất cần thiết cho người làm sự kiện.
4. Sức khỏe là điều rất cần thiết.
Sức khỏe là điều quý báu nhất đối với con người và rất quan trọng trong cuộc sống. Không chỉ người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần có sức khỏe mà hầu như ai cũng cần đến sức khỏe. Tùy theo mỗi tính chất công việc mà sức khỏe được sử dụng ít hay nhiều.
Những thành phần trong công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
1. Đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện
Đây được xem là một trong những thành phần quan trọng và không thể thiếu đối với công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Một đội ngũ giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ luôn đưa ra những ý tưởng tuyệt vời. Góp phần đến 70% trong sự thành công của sự kiện.
2. Cơ sở vật chất trang thiết bị sự kiện
Không kém phần quan trọng trong những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đó là các trang thiết bị tổ chức sự kiện, bao gồm vật dụng trang trí và hệ thống âm thanh ánh sáng. Đây chính là linh hồn cho bất kì sự kiện nào.
3. Quản trị sự kiện
Quản trị sự kiện là yếu tố rộng hơn việc quản lý nhân sự sự kiện. Yếu tố quản trị ở đây bao gồm cả về yếu tố bên trong (nhân sự, thiết bị) và các yếu tố bên ngoài (quan hệ, khả năng kiểm soát rủi ro).
Được gắn với cái tên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì phải làm sao cho khách hàng thấy được sự xứng đáng, hoàn mỹ qua từng sự kiện. Công việc tuy vất vả và gian truân, nhưng đôi khi cũng rất thú vị và đầy niềm vui trong công việc. Nguồn động lực rất lớn đối với một người tổ chức sự kiện đó chính là sự thành công và nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng. Đây là một số thông tin khá là hữu ích đối với các bạn đang có nhu cầu học hỏi và muốn tìm hiểu công việc “ làm dâu trăm họ” này nhé.
FOCUS EVENT Company
Địa chỉ: 153 Nguyễn Đình Tứ – Đà Nẵng
Email: focuseventdn@gmail.com
Hotline : 0905 575 235 ( Mr.Phong)
Web : focusevent.vn