Ấn tượng đầu tiên là một điều cực kỳ quan trọng, do vậy, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm càng hoành tráng, độc đáo, càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng và dư luận, tạo bàn đạp cho sự phát triển sau này. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện bao gồm : tổ chức lễ khởi công, lễ khánh thành, lễ động thổ, lễ ra mắt sản phẩm.., FOCUSEVENT tự tin có thể đảm bảo cho quý khách có một buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy thu hút, độc đáo.
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp
Công ty bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp.Tuy nhiên bạn đang bí bách ý tưởng cũng như quy trình tổ chức sao cho thành công và hoàn hảo nhất. Chắc chắn những ý tưởng sáng tạo và kinh nghiệm dưới đây của FOCUSEVENT sẽ giúp bạn có một sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng, độc đáo.
Sự kiện ra mắt sản phẩm là gì?
Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm được ra mắt mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng biết đến. Đó là lý do vì sao quý khách cần đến việc tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới.
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm là một hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng, đối tác của công ty. Đây là một hoạt động rất quan trọng, giúp cho khách hàng biết tới nhiều thêm và có ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm, là bí quyết cho việc kinh doanh thành công của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Khi nào thì cần làm sự kiện ra mắt sản phẩm
Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới là một trong những sự kiện quan trọng, quyết định đến việc sản phẩm của bạn khách hàng đón nhận và yêu thích hay không. Vậy khi nào thì cần làm sự kiện ra mắt sản phẩm?
Khi bạn muốn đánh dấu bước khởi đầu cho một quá trình kinh doanh hoặc một sản phẩm
Bất cứ một sản phẩm mới nào, dù là một sản phẩm mới hoàn toàn hay được cải trên sản phẩm có sẵn, cũng cần được tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, công chúng. Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới là cách để bạn đánh dấu sự ra đời của một sản phẩm, mang ý nghĩa khởi đầu cho một quá trình kinh doanh, một bước ngoặt quan trọng trên chặng đường hoạt động của doanh nghiệp.
Khi bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới là cơ hội để bạn thông báo đến khách hàng, công chúng về sự xuất hiện của sản phẩm mới. Qua đó, bạn sẽ giới thiệu được những tính năng, ưu điểm và sự khác biệt của sản phẩm so với những sản phẩm khác.
Khi bạn muốn gia tăng hiệu quả kinh doanh
Khi sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, đương nhiên lượng sản phẩm bán ra tăng lên, đem lại nguồn thu và lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp. Tùy theo từng sản phẩm, nhiều đơn vị có thể tổ chức bán hàng ngay trong ngày ra mắt sản phẩm mới. Nếu bạn tổ chức thành công, ấn tượng, khách hàng mục tiêu có thể ra quyết định mua sản ph trong buổi lễ, còn khách hàng tiềm năng sẽ ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp để cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu
Khi bạn muốn thể hiện giá trị doanh nghiệp
Ra mắt sản phẩm mới có thể nói là một đòn phủ đầu trong kinh doanh, làm thức tỉnh đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn tổ chức sự kiện thể hiện rằng thương hiệu của bạn đang rất phát triển và tạo được tiếng vang lớn trong ngành nghề kinh doanh của bạn. Bởi vậy, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chính là cách bạn khẳng định g khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình.
Khi bạn muốn truyền thống sản phẩm và thương hiệu
Tổ chức sự kiện đã được xem là một phương thức truyền thông gián tiếp được các doanh nghiệp thường xuyên áp dụng nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng, đối tác.
Và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu sự kiện của bạn thu hút được sự chú ý của các cơ quan truyền thông. Khi đó, sản phẩm, thư của bạn sẽ được PR rộng rãi mà không cần tốn bất cứ một khoản chi phí nào. Đây chính là “hiệu ứng lan truyền” – dấu hiệu dễ nhận biết của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, thành công.
Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm
Mặc dù bạn có thể thoải mái sáng tạo ý tưởng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới theo ý của mình nhưng vẫn cần có có quy trình cơ bản. Từ đó, bạn có thể lồng ghép thêm theo kịch bản và ý tưởng của mình sao cho phù hợp nhất.
Quy trình chuẩn bị trước sự kiện
Bước 1: Lên kế hoạch tổ chức
Kế hoạch bao gồm:
- Thời gian tổ chức
- Địa điểm tổ chức tất niên
- Kế hoạch truyền thông
Bước 2: Lên ý tưởng chương trình
Bước 3: Kịch bản chi tiết ra mắt sản phẩm mới và trình sếp
Bước 4: Chuẩn bị tổ chức
Công tác chuẩn bị bao gồm:
- Đặt dịch vụ (địa điểm/nhà hàng/thực đơn). Bạn nên khảo sát địa điểm trước khi quyết định chọn.
- Thiết kế mẫu thư mời dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới
- Thiết kế backdrop sân khấu chính và sân khấu bên ngoài. Ngoài ra bạn có thể chọn thuê màn hình led để đỡ phần công thiết kế mà lại đem đến tính chuyên nghiệp cho sự kiện.
- Thuê MC dẫn chương trình tất niên
- Thuê mẫu trình diễn sản phẩm mới (nếu cần)
- Thuê vật dụng tổ chức các mini game trong chương trình
- Chuẩn bị quà.
- Thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng
Bước 5: Khảo sát và thi công
Bạn cần khảo sát địa điểm đã chọn và thi công sao cho khớp hoàn toàn với bản thực tế. Ngoài ra, bạn có thể phải đặt cọc địa điểm theo yêu cầu của quản lý.
Lưu ý: Trước ngày thực hiện, bạn phải đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng cho sự kiện. Làm việc với MC, với ê kíp phụ trách, với nhà hàng để phối hợp ăn ý nhất.
Quy trình diễn ra trong sự kiện
Bước 1: Khai mạc: MC chào mừng quan khách, giới thiệu các tiết mục văn nghệ mở màn.
Bước 2: CEO hoặc giám đốc công ty lên phát biểu khai mạc chương trình
Bước 3: Nội dung
- Phát video hoặc người mẫu trình diễn về sản phẩm
- Các khách mời liên quan, có tầm ảnh hưởng nhận xét đánh giá, chia sẻ về sản phẩm, về thương hiệu như mời ca sĩ, người mẫu, bác sĩ….
- CEO nói thêm về công dụng tính năng
Bước 4: Triển khai chương trình dùng thử, trải nghiệm sản phẩm
Bước 5: Tổ chức mini trao quà là sản phẩm mới
Bước 6: Chụp ảnh lưu niệm
Bước 7: Dự tiệc
Bước 8: Bế mạc
Ngoài kịch bản cơ bản trên, bạn có thể thay đổi theo ý tưởng của mình nhưng không nên bỏ đi các phần quan trọng trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới này nhé.
Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thành công tại FocusEvent
Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng, FocusEvent lưu ý và chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm dưới đây trong tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp.
Phải lên được concept chương trình ấn tượng và độc đáo
Chắc chắn chủ đề chính của sự kiện phải tương thích với loại sản phẩm sắp ra mắt. Thiết kế sự kiện sáng tạo theo chủ đề sẽ là cơ hội để truyền tải chính thông điệp của sản phẩm đó đến toàn thể công chúng.
Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện
Địa điểm tổ chức Lễ ra mắt cần ưu tiên về vị trí gần trung tâm, cơ sở vật chất hiện đại, công suất sảnh phù hợp với số lượng khách mời, dịch vụ tư vấn và tổ chức chuyên nghiệp.
Tiến hành công tác truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Đây được xem là một trong những công cụ chính và quan trọng để giúp sản phẩm tạo được sự lan tỏa và thu hút sự chú ý của mọi người. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự chú ý với khách hàng, thông báo với những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp.
Thời điểm được xem là thích hợp nhất để sử dụng công cụ truyền thông này đó là thời gian trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.
Kết hợp chương trình giải trí
Giữa sự kiện hoặc các phiên thảo luận, hãy để các khách mời có khoảng thời gian trống để trải nghiệm tea-break nhẹ hoặc các chương trình giải trí nghệ thuật sang trọng như các tiết mục múa, nhảy, hát.
Thuê công ty tổ chức sự kiện
Việc có một công ty tổ chức sự kiện đồng hành không chỉ giúp giảm bớt chi phí mà còn giúp bạn có một sự kiện lễ ra mắt sản phẩm hoàn hảo, chuyên nghiệp, ấn tượng, từ đó có thể tạo uy tín với khách hàng, thu hút sự quan tâm của số lượng lớn khách hàng.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại thành phố Đà Nẵng đội ngũ ê kíp năng động trách nhiệm, FocusEvent luôn cam kết về những chương trình thành công và hiệu quả. Chỉ cần cho FocusEvent biết bạn tổ chức lễ ra mắt sản phẩm ở đâu, ngày nào và bạn mong muốn gì? Còn lại chúng tôi sẽ giúp bạn, chúng tôi cam kết dịch vụ luôn tương xứng với những gì khách hàng bỏ ra và kỳ vọng.
FOCUS EVENT Company
Địa chỉ: 153 Nguyễn Đình Tứ – Đà Nẵng
Email: focuseventdn@gmail.com
Hotline : 0905 575 235 ( Mr.Phong)
Web : focusevent.vn